logo https://bigfamily.vn

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới - Bảo Hiểm Bảo Minh

Viết đánh giá
Tình trạng: Sẵn sàng tư vấn
Sản phẩm uy tín

Là chủ điều khiển một phương tiện giao thông, bạn sẽ không thể lường trước được những tai nạn giao thông có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản đối với người đi đường và chính bạn. Bảo hiểm Bảo Minh sẽ đồng hành và giúp bạn luôn vững tâm trên mọi hành trình cùng chiếc xe thân yêu.


1. Đối tượng bảo hiểm:
  • Trách nhiệm dân sự (TNDS).
2. Người được bảo hiểm
  • Chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  • Chủ xe cơ giới (tổ chức, cá nhân) là chủ sở hữu xe cơ giới hoặc được chủ sở hữu xe cơ giới giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp, điều khiển xe cơ giới.
3. Phạm vi bồi thường
  • Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
4. Các loại trừ bảo hiểm
  • Hành động cố ý của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại.
  • Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy.
  • Lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp.
  • Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.
  • Chiến tranh, khủng bố, động đất.
  • Thiệt hại đối với vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.
5. Mức trách nhiệm bảo hiểm
  • Đối với thiệt hại về người: 100.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
  •  Đối với thiệt hại về tài sản (do xe gắn máy gây ra) : 50.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.
  •  Đối với thiệt hại về tài sản (do xe ô tô gây ra) : 100.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.
6. Thời hạn và hiệu lực bảo hiểm
  • Thời điểm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm được ghi cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng không được trước thời điểm chủ xe cơ giới đóng đủ phí bảo hiểm.
  • Thời hạn bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm là 01 năm. Trong một số trường hợp cụ thể, thời hạn bảo hiểm có thể dưới 1 năm.
7. Phí bảo hiểm
  • Xe gắn máy dưới 50cc: 55.000đ/năm bảo hiểm.
  • Xe gắn máy trên 50cc: 60.000đ/năm bảo hiểm.
  • (Phí bảo hiểm trên chưa bao gồm 10% thuế VAT)

Phí bảo hiểm: 

  •  Xe gắn máy dưới 50cc: 55.000đ/năm bảo hiểm.
  • Xe gắn máy trên 50cc: 60.000đ/năm bảo hiểm.

Quyền Lợi:

  • Đối với thiệt hại về người: 100.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.
  • Đối với thiệt hại về tài sản: 50.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.
Bồi Thường Như Sau:
1. Tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường

a. Phía khách hàng:

Khi xảy ra tổn thất, quý khách có thể liên hệ với Bảo Minh để yêu cầu xử lý bồi thường theo một trong các cách sau:

  •  Đơn giản nhất, quý khách liên hệ với Tổng đài dịch vụ khách hàng 24/7 của Bảo Minh: 1800-5888 12
  • Hoặc, quý khách liên hệ với cán bộ kinh doanh (đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho quý khách) để yêu cầu hỗ trợ.

Lưu ý: Quý khách bắt buộc phải khai báo với cơ quan chức năng (cảnh sát giao thông, chính quyền hoặc công an địa phương, …) trong các trường hợp sau:

  •  Tổn thất liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với bên thứ ba (trừ trường hợp tổn thất ước tính dưới 10 triệu đồng và cán bộ Bảo Minh có ra hiện trường xử lý).
  •  Nguyên nhân dẫn đến tổn thất khó xác định hoặc cán bộ xử lý bồi thường thiếu căn cứ để xác định nguyên nhân tổn thất có nằm trong điều khoản loại trừ bảo hiểm hay không.
  •  Giá trị tổn thất trên 10 triệu đồng trừ những tổn thất có tính đơn lẻ như: đá văng, vỡ kính hoặc đèn …, nguyên nhân tai nạn đơn giản, dễ xác định.

Ngoài ra, quý khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cơ bản của xe gồm: đăng ký, đăng kiểm, chứng minh nhân dân, bằng lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm.

b. Tiếp nhận và xử lý của Bảo Minh:

Khi tiếp nhận yêu cầu xử lý bồi thường nêu trên của quý khách, cán bộ tiếp nhận yêu cầu sẽ:

  • Ghi nhận một số thông tin cơ bản của quý khách như: tên, số điện thoại, số giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Chuyển tiếp thông tin của quý khách đến bộ phận xử lý bồi thường của đơn vị đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho quý khách xử lý (Đầu mối tại hội sở Bảo Minh là Ban giám định bồi thường, tại các công ty thành viên của Bảo Minh là Phòng giám định bồi thường).
  • Ngoài ra, cán bộ tiếp nhận cũng có cung cấp cho quý khách thông tin đầu mối xử lý bồi thường tại đơn vị để quý khách liên hệ trực tiếp.
  • Trong mọi trường hợp, việc xử lý bồi thường của quý khách sẽ được Bảo Minh giao nhiệm vụ cho một cán bộ giám định bồi thường cụ thể trực tiếp xử lý.
2. Giám định tổn thất

Ngay khi và sớm nhất có thể không quá 24 giờ sau khi nhận được thông báo tổn thất, cán bộ giám định bồi thường sẽ đến hiện trường tai nạn/sự cố để nắm bắt thông tin và điều tra tai nạn tại hiện trường, trừ một số trường hợp:

  • Do điều kiện khách quan không thể tới hiện trường để giám định;
  • Tổn thất đơn giản dễ xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại;
  • Vụ tai nạn đã được cảnh sát giao thông giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ở bước này, cán bộ giám định bồi thường của Bảo Minh sẽ hướng dẫn quý khách phối hợp thu thập và hoàn thiện hồ sơ giám định tổn thất.

3. Lựa chọn phương án và khắc phục tổn thất
  • Trong trường hợp thiệt hại về tài sản, các phương án khắc phục hậu quả thiệt hại có thể áp dụng gồm: Tiến hành sửa chữa (với các tổn thất có thể sửa chữa), Bồi thường bằng tiền trên cơ sở giá trị thiệt hại thực tế, và bồi thường toàn bộ.

Sửa chữa:

  • Đối với những trường hợp sửa chữa đơn giản, sau khi giám định quý khách có thể mang xe đi sửa, tuy nhiên trước khi sửa chữa quý khách vẫn phải cung cấp trước báo giá để thống nhất chi phí và phương án sửa chữa với Bảo Minh.
  • Đối với tổn thất có nhiều yếu tố phức tạp, các bên khó thống nhất được giá cả sửa chữa hoặc tổn thất có giá trị lớn: Bảo Minh sẽ tiến hành đấu thầu sửa chữa, giám định thiệt hại bổ sung (nếu có).
  • Trường hợp xe cần sửa chữa, cán bộ giám định bồi thường sẽ hướng dẫn quý khách lựa chọn Đơn vị sửa chữa.

Có 2 trường hợp:

Trường hợp quý khách có mua điều khoản bổ sung “Sửa chữa tại gara tự chọn”: quý khách có thể chọn sửa chữa tại hãng hoặc tại đơn vị sửa chữa bên ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý:

  •  Nếu sửa chữa chính Hãng thì chi phí sẽ căn cứ trên bảng giá của hãng,
  •  Nếu sửa chữa tại Đơn vị sửa chữa không phải chính hãng thì Bảo Minh, quý khách và đơn vị sửa chữa sẽ phải thỏa thuận thống nhất giá theo giá trị trường bên ngoài trước khi sửa chữa.

Trường hợp quý khách không mua điều khoản bổ sung “Sửa chữa tại gara tự chọn”: Bảo Minh thống nhất với quý khách và chỉ định đơn vị sửa chữa. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý sửa chữa tại đơn vị sửa chữa do Bảo Minh chỉ định, và quý khách lựa chọn sửa chữa tại một đơn vị sửa chữa khác, phần chi phí tăng thêm do lựa chọn đơn vị sửa chữa khác quý khách sẽ phải thanh toán.

a) Bồi thường bằng tiền trên cơ sở giá trị thiệt hại thực tế:

Trường hợp này thường áp dụng đối với thiệt hại những bộ phận tài sản bị tổn thất dễ đánh giá thiệt hại nhưng trên thị trường không có để thay thế; chủ xe bị tai nạn ở khu vực không có xưởng dịch vụ đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian sửa chữa thay thế, trong khi tổn thất phải được giải quyết ngay; hoặc bồi thường trách nhiệm dân sự bằng tiền đối với bên thứ ba.

  • Quý khách có ý kiến bằng văn bản yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng tiền;
  • Bảo Minh sẽ lên phương án bồi thường thiệt hại bằng tiền và xử lý bồi thường cho quý khách.

b) Bồi thường tổn thất toàn bộ thực tế hoặc ước tính:

  • Nếu số tiền bảo hiểm bằng hoặc trên giá trị thực tế của xe bị tổn thất toàn bộ thì Bảo Minh sẽ bồi thường cho quý khách bằng giá trị thực tế của xe cùng loại, cùng thông số kỹ thuật trên thị trường tại thời điểm xảy ra tổn thất. Trong trường hợp này, Bảo Minh sẽ làm thủ tục thu hồi toàn bộ xác xe và các giấy tờ sở hữu liên quan.
  •  Nếu số tiền bảo hiểm dưới giá trị thực tế của xe trên thị trường tại thời điểm xảy ra tổn thất thì Bảo Minh sẽ bồi thường cho quý khách số tiền bằng số tiền bảo hiểm ghi trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Trong trường hợp này, Bảo Minh sẽ tính toán giá trị thu hồi xác xe trên cơ sở tỉ lệ Giá trị tham gia bảo hiểm / Giá trị thực tế của xe.
4. Hoàn thiện hồ sơ bồi thường
  • Trong quá trình và kết thúc xử lý bồi thường vụ tổn thất, quý khách cần phối hợp theo chỉ dẫn của cán bộ giám định bồi thường để cùng Bảo Minh hoàn thiện và đóng hồ sơ vụ bồi thường.

1. Để tham gia các dịch vụ Tài chính Bảo hiểm tại BigFamily.vn tôi cần phải làm gì? 

Bạn vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn đã gửi danh thiếp điện tử đến bạn. Trên danh thiếp điện tử của mỗi chuyên gia có đầy đủ thông tin về chuyên gia và 5 cách thức liên lạc mà bạn có thể kết nối trực tiếp bao gồm: Gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email, chát trực tiếp qua Facebook hoặc Zalo.

 2. Chuyên gia tư vấn của BigFamily là ai ?

Chuyên gia tư vấn của chúng tôi là các chuyên gia đang làm việc tại các tổ chức tài chính, ngân hàng và các tập đoàn bảo hiểm trên toàn quốc. Có chứng chỉ hành nghề, am hiểu nghiệp vụ tài chính bảo hiểm. Là người hỗ trợ tư vấn dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất cho bản thân và gia đình bạn.

 3. Làm sao tôi biết được đó là chuyên gia của BigFamily.vn ?

Mỗi chuyên gia của BigFamily.vn đều có một cửa hàng trực tuyến được xác thực tại BigFamily.vn với đầy đủ thông tin về chuyên gia, bạn có thể xem đầy đủ thông tin về chuyên gia và các sản phẩm mà chuyên gia đang cung cấp trước khi liên hệ.

 4. Quy trình tư vấn dịch vụ của chuyên gia sẽ như thế nào?

Bước 1: Liên hệ chuyên gia đã gửi danh thiếp điện tử cho bạn;

Bước 2: Hãy hỏi chuyên gia thật nhiều về dịch vụ mà bạn muốn tìm hiểu;

Bước 3: Gặp trực tiếp để chuyên gia trình bày và giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm;

Bước 4: Sau đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ về những điều chuyên gia đã tư vấn;

Bước 5: Sau khi thấy hài lòng, hãy để chuyên gia hoàn tất việc đăng ký dịch vụ dành cho bạn.

 5. Tôi có bị làm phiền hay bị tiết lộ thông tin cá nhân không? 

Đây là điều mà bạn hoàn toàn yên tâm khi liên hệ chuyên gia của chúng tôi. Khi bạn gửi yêu cầu cho chuyên gia tư vấn thì chỉ có 1 chuyên gia hỗ trợ và không có bất kỳ một sự làm phiền nào khác từ bất kỳ ai. Chuyên gia của chúng tôi luôn tuân thủ quy định bảo mật quyền riêng tư và thông tin khách hàng khi tư vấn các dịch vụ đến bạn. Thông tin của bạn sẽ chuyển trực tiếp cho đúng một chuyên gia mà bạn đã lựa chọn và tin tưởng.

 6. Trường hợp tôi cần tư vấn dịch vụ tài chính bảo hiểm tại nhà thì thế nào?  

Sau khi trao đổi với bạn qua điện thoại hoặc email, facebook, zalo…chuyên gia của chúng tôi sẽ gặp bạn trực tiếp để tư vấn dịch vụ tài chính bảo hiểm tại nhà, tại cơ quan.


popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav