logo https://bigfamily.vn

Thế nào là tư vấn viên Tài chính - Bảo hiểm

Đăng bởi Phạm Nguyễn Thiên Di vào lúc 23/04/2020

Tư vấn Tài chính - Bảo hiểm là các nhân sự chịu trách nhiệm đại diện doanh nghiệp bảo hiểm đưa các sản phẩm bảo hiểm tới gần với khách hàng. Đây là nhân sự đảm nhận công việc giới thiệu, giải thích các thắc mắc của khách hàng và trự tiếp ký kết hợp đồng tạm thời với đối tác. Ngoài ra, còn có hoạt động chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Về cơ bản, nhân viên tư vấn chính là trung gian kết nối khách hàng với doanh nghiệp bảo hiểm. Vai trò của các nhân sự mảng này được đánh giá vô cùng quan trọng bởi họ chính là những người trực tiếp mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một nhân viên tư vấn có thể không yêu cầu bằng cấp, trình độ nhưng cần có hiểu biết tối thiểu về sản phẩm bảo hiểm và thực sự đam mê công việc tư vấn, kết nối thường xuyên với đối tác, khách hàng.

Công việc tư vấn bảo hiểm cũng là nghề nghiệp “hot” hiện nay khi đem lại mức thu nhập từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, công việc này cũng không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệp. Ngay cả những người thiếu kinh nghiệm cũng có thể được đào tạo bài bản từ đầu.

Tính chất công việc của một nhân viên tư vấn bảo hiểm

Để đạt được thỏa thuận cuối cùng, thuyết phục khách hàng ký hợp đồng sử dụng sản phẩm bảo hiểm, các nhân viên tư vấn phải trải qua quá trình không hề dễ dàng. Từ xây dựng niềm tin cho tới cách giao tiếp, giới thiệu,…đều là những công việc đòi hỏi sự khéo léo. Cụ thể, một nhân viên tư vấn bảo hiểm cần phải làm những công việc như sau.

Tìm hiểu thông tin khách hàng

Công việc cơ bản nhất mọi nhân viên tư vấn bảo hiểm cần làm chính là tìm hiểu các thông tin về khách hàng, hiểu rõ nhu cầu và nắm bắt tâm lý tiêu dùng. Từ đó, Anh chị sẽ đưa ra được gói bảo hiểm phù hợp, dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Ví dụ, với các gia đình có trẻ nhỏ,Anh chị  có thể hướng tới các gói bảo hiểm dành riêng cho trẻ em. Với người đi làm, Anh chị  có thể tư vấn các gói bảo hiểm nhân thọ kiêm tích lũy hoặc đầu tư. Với doanh nghiệp có nhiều nhân sự kỹ thuật, lao động, bảo hiểm về tai nan lao động cũng giúp hạn chế nhiều rủi ro phát sinh…

Xây dựng niềm tin với khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhân viên tư vấn bảo hiểm gây ấn tượng tốt là tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Khi người mua cởi mở hơn với nhân viên tư vấn, được củng cố niềm tin bằng những thông tin chất lượng, họ sẽ dễ dàng thỏa thuận và chấp nhận bỏ số tiền không nhỏ để mua sản phẩm bảo hiểm có giá trị lâu dài.

Đưa ra gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp

Sau khi đã nắm rõ thông tin khách hàng, tạo dựng được ấn tượng tốt, điều các tư vấn viên cần làm là đưa ra được gói bảo hiểm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng. Không những thế, Anh chị  còn cần giới thiệu kỹ, bổ sung những thông tin tài chính sâu rộng và kèm theo một số lời khuyên hữu ích để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mà họ sẽ mua.

Trong quá trình tư vấn, Anh chị  cũng sẽ là người chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan tới sản phẩm bảo hiểm. Nếu khách hàng có thắc mắc hoặc các yêu cầu khác, nhân viên tư vấn cũng sẽ thay mặt doanh nghiệp để xử lý, đáp ứng yêu cầu của họ.

Duy trì mối quan hệ khách hàng sau bán

Hoàn thành hợp đồng bán không có nghĩa là Anh chị  đã xong nhiệm vụ. Giữ mối quan hệ sau bán hay bảo đảm các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là công việc quan trọng. Điều này thể hiện sự quan tâm, chu đáo của Anh chị với khách hàng, có thể duy trì mối quan hệ lâu dài với các đối tác. Thậm chí, Anh chị  còn có thể tạo được hiệu ứng dây chuyền, nhận được lời giới thiệu khách hàng tiềm năng từ chính những khách hàng quen thuộc.


popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)

avatar
Xin chào
close nav